คำคมคนดัง

คำคมคนดัง

มีหลักในการบริหารงาน ไม่กี่ประการ 1. ต้องลับคมอยู่เสมอ 2. ไม่กลัวงาน เมื่อคิดจะทำอะไรต้องทำทันที 3. ต้องรักษาคำพูด

 ภาพประกอบ

  • มีหลักในการบริหารงาน ไม่กี่ประการ 1. ต้องลับคมอยู่เสมอ 2. ไม่กลัวงาน เมื่อคิดจะทำอะไรต้องทำทันที 3. ต้องรักษาคำพูด, คำคมคนดัง มีหลักในการบริหารงาน ไม่กี่ประการ 1. ต้องลับคมอยู่เสมอ 2. ไม่กลัวงาน เมื่อคิดจะทำอะไรต้องทำทันที 3. ต้องรักษาคำพูด หมวด คุณหญิงชนัตถ์ ปิยะอุย หมวด คุณหญิงชนัตถ์ ปิยะอุย

 คำคมคนดังที่คล้ายกัน

จงเดินไปหาภูเขา อย่าให้ภูเขาเดินมาหาเรา เพราะผมคิดว่า ปกติผู้บริหารทั่วไป มักจะเรียกพนักงานมาประชุมกับเรา มันเหมือนเราย้ายพนักงานทั้งกองทัพมาหาเรา แต่สำหรับผมผมจะเดินไปหาเขา ผมบอกลูกน้องของผมว่า เราต้องเดินไปหาลูกค้า อย่าให้ลูกค้ามาหาเรา ผมมีหลักของอาจารย์ที่สอนผมอย่างหนึ่งว่า มนุษย์เกิดมาไม่มีใครเก่งที่สุด ดีที่สุด หรือแม้แต่เลวที่สุด เพราะคนที่ดีสุดและเลวที่สุด ได้ตายจากโลกนี้นานแล้ว คนที่เหลืออยู่จึงเป็นเพียง ชีวิตที่มีขึ้นมีลงอย่างเดียว มาไวไปสามชั่วโมง ดีกว่ามาช้าหนึ่งนาที (Better three hours too soon than a minute too late.) อย่าเป็นแค่นักบริหารแต่จงออกไปนำทัพ อัจฉริยะเกิดจากแรงบันดาล ใจเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ และอีก 99 เปอร์เซ็นต์คือความอุตสาหะ เจี้ย ยู่ เล้ง โจ้ว ซื่อ ยู่ โฮ้ แปลเป็นไทยได้ความว่า กินข้าวต้องเร็วเหมือนมังกร ทำงานต้องทำให้เหมือนเสือ และก็ไม่แต่ผมคนเดียวเท่านั้น ลูกๆ ทุกคนก็ปฏิบัติอย่างนี้ ในเรื่องของการพิจารณา ความดีความชอบ ผมจะฟังเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นหลักว่า ลูกน้องแต่ละคนทำงานลงไปแล้ว ลูกค้าพอใจแค่ไหนอย่างไร ผมจะไม่เชื่อหัวหน้าอย่างเดียว เพราะถ้าเกิดหัวหน้าบางคนไม่ชอบลูกน้อง อาจเกิดกรณีหัวหน้าแกล้งลูกน้องได้

หาคำศัพท์ไม่เจอ หรือยังไม่เห็นคำที่ต้องการ?

ช่วยแนะนำคำใหม่ให้เราสิ
แจ้งเพิ่มคำ

 ความคิดเห็นในหัวข้อ "มีหลักในการบริหารงาน ไม่กี่ประการ 1. ต้องลับคมอยู่เสมอ 2. ไม่กลัวงาน เมื่อคิดจะทำอะไรต้องทำทันที 3. ต้องรักษาคำพูด"

 คำคมคนดัง จัดกลุ่มตามตัวอักษร ก-ฮ

 บทความอื่น ๆ จาก "Wordy Guru"

 คำคมคนดังที่แนะนำมาใหม่