บทความน่ารู้

ปฐมนิเทศ คืออะไร?

จะเปิดเทอมกันแล้ว หลาย ๆ คนก็รอวันนี้กันใช่ไหมหล่ะ จะได้หายเหงา เจอหน้าเพื่อน พูดคุยให้หายเฉากันซะที

จะเปิดเทอมกันแล้ว หลาย ๆ คนก็รอวันนี้กันใช่ไหมหล่ะ จะได้หายเหงา เจอหน้าเพื่อน พูดคุยให้หายเฉากันซะที

แต่ถ้าจำกันได้ ก่อนเปิดเทอม เราก็จะต้องทำการปฐมนิเทศกัน วันนี้เราไปดูเรื่องการปฐมนิเทศกันก่อนดีกว่า

 

ปฐมนิเทศนักเรียน คืออะไร?

ปฐมนิเทศนักเรียน โดยส่วนมากก็จะเป็นกิจกรรมที่จัดโดยโรงเรียนสำหรับนักเรียนทุกชั้นปี ในแต่ละภาคปีการศีกษา เพื่อให้น้อง ๆ นักเรียนได้เตรียมตัวก่อนวันเปิดเทอม โดยท้ายสุดเราก็จะได้ตารางเรียน หนังสือเรียน และสมุดมาเตรียมอ่านเขียนนั่นเอง

 

ปฐมนิเทศนักศึกษา คืออะไร?

ปฐมนิเทศนักศึกษา เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัย สำหรับนักศึกษาใหม่ ในแต่ละภาคปีการศึกษา ในการเข้ามาร่วมเรียนรู้และรับฟังการถ่ายทอดบรรยายจากวิทยากรทางมหาวิทยาลัย หรือบางมหาวิทยาลัยอาจจะมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงมาบรรยายด้วย ซึ่งอาจจะเป็นการแนะนำมหาวิทยาลัยที่เราได้เข้าการศึกษา เป็นการทำความรู้จัก อีกทั้งเหมือนเป็นการปฐมฤกษ์ต้อนรับนักศึกษาใหม่สู่การศึกษาระดับอุดมศึกษา โดยหลัก ๆ ก็จะเป็นแนะนำให้กับน้อง ๆ ได้รู้จักมหาวิทยาลัยให้มากขึ้นนั่นเอง

 

ปฐมนิเทศ จัดขึ้นเพื่อ?

การปฐมนิเทศนักเรียน/นักศึกษานั้นจัดขึ้นเพื่อให้น้อง ๆ ได้ทำความรู้จักกับสถานที่ และแนวทางการเรียนการสอนที่จะเกิดขึ้นตลอดปีการศึกษานั่นเอง


ก็ขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาทุกคน ขอให้เริ่มปีการศึกษาใหม่ด้วยความสุข และประสบความสำเร็จในปีการศึกษานี้กันนะจ๊ะ

 รู้หรือไม่?

  1. ปฐมนิเทศนักเรียน คืออะไร?

    โดยส่วนมากก็จะเป็นกิจกรรมที่จัดโดยโรงเรียนสำหรับนักเรียนทุกชั้นปี ในแต่ละภาคปีการศีกษา เพื่อให้น้อง ๆ นักเรียนได้เตรียมตัวก่อนวันเปิดเทอม

  2. ปฐมนิเทศนักศึกษา คืออะไร?

    เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัย สำหรับนักศึกษาใหม่ โดยหลัก ๆ ก็จะเป็นแนะนำให้กับน้อง ๆ ได้รู้จักมหาวิทยาลัยให้มากขึ้นนั่นเอง


อ่านต่อเพิ่มเติม

คำในภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง


 หมวดหมู่ ทั่วไป

 ความคิดเห็นในหัวข้อ "ปฐมนิเทศ คืออะไร?"