คำคมเตือนใจ

คำคมเตือนใจ

เวลาเป็นกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ วันหนึ่ง 24 ชั่วโมง กลางคืนเป็นเรื่องของพระจันทร์ กลางวันเป็นเรื่องของพระอาทิตย์ เป็นสิ่งที่มีความจำกัด จะเร่งให้มากกว่านี้ก็ไม่ได้ ให้น้อยกว่านี้ก็ไม่ได้มนุษย์เกิดมาจำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเวลาและตกอยู่ใต้อำนาจของเวลา จะทำธุระอะไรต้องรีบทำไม่เช่นนั้นชีวิตจะสูญเปล่า คือเวลาจะกลืนกินหมด มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่ใช้เวลาเท่าเทียมกัน ผู้ที่เกียจคร้านก็จะถูกเวลากลืนกิน ชีวิตจะสูญเปล่า

 ภาพประกอบ

  • เวลาเป็นกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ วันหนึ่ง 24 ชั่วโมง กลางคืนเป็นเรื่องของพระจันทร์ กลางวันเป็นเรื่องของพระอาทิตย์ เป็นสิ่งที่มีความจำกัด จะเร่งให้มากกว่านี้ก็ไม่ได้ ให้น้อยกว่านี้ก็ไม่ได้มนุษย์เกิดมาจำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเวลาและตกอยู่ใต้อำนาจของเวลา จะทำธุระอะไรต้องรีบทำไม่เช่นนั้นชีวิตจะสูญเปล่า คือเวลาจะกลืนกินหมด มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่ใช้เวลาเท่าเทียมกัน ผู้ที่เกียจคร้านก็จะถูกเวลากลืนกิน ชีวิตจะสูญเปล่า, คำคมเตือนใจ เวลาเป็นกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ วันหนึ่ง 24 ชั่วโมง กลางคืนเป็นเรื่องของพระจันทร์ กลางวันเป็นเรื่องของพระอาทิตย์ เป็นสิ่งที่มีความจำกัด จะเร่งให้มากกว่านี้ก็ไม่ได้ ให้น้อยกว่านี้ก็ไม่ได้มนุษย์เกิดมาจำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเวลาและตกอยู่ใต้อำนาจของเวลา จะทำธุระอะไรต้องรีบทำไม่เช่นนั้นชีวิตจะสูญเปล่า คือเวลาจะกลืนกินหมด มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่ใช้เวลาเท่าเทียมกัน ผู้ที่เกียจคร้านก็จะถูกเวลากลืนกิน ชีวิตจะสูญเปล่า

 คำคมเตือนใจที่คล้ายกัน

หาคำศัพท์ไม่เจอ หรือยังไม่เห็นคำที่ต้องการ?

ช่วยแนะนำคำใหม่ให้เราสิ
แจ้งเพิ่มคำ

 ความคิดเห็นในหัวข้อ "เวลาเป็นกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ วันหนึ่ง 24 ชั่วโมง กลางคืนเป็นเรื่องของพระจันทร์ กลางวันเป็นเรื่องของพระอาทิตย์ เป็นสิ่งที่มีความจำกัด จะเร่งให้มากกว่านี้ก็ไม่ได้ ให้น้อยกว่านี้ก็ไม่ได้มนุษย์เกิดมาจำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเวลาและตกอยู่ใต้อำนาจของเวลา จะทำธุระอะไรต้องรีบทำไม่เช่นนั้นชีวิตจะสูญเปล่า คือเวลาจะกลืนกินหมด มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่ใช้เวลาเท่าเทียมกัน ผู้ที่เกียจคร้านก็จะถูกเวลากลืนกิน ชีวิตจะสูญเปล่า"

 คำคมเตือนใจ จัดกลุ่มตามตัวอักษร ก-ฮ

 บทความอื่น ๆ จาก "Wordy Guru"