พุทธสุภาษิต

พุทธสุภาษิต

ผู้ให้ของชอบใจ ย่อมได้ของชอบใจ ผู้ให้ของเลิศ ย่อมได้ของเลิศ ผู้ให้ของดี ย่อมได้ของดี ผู้ให้ของประเสริฐ ย่อมถึงฐานะอันประเสริฐ

 ภาพประกอบ

  • ผู้ให้ของชอบใจ ย่อมได้ของชอบใจ ผู้ให้ของเลิศ ย่อมได้ของเลิศ ผู้ให้ของดี ย่อมได้ของดี ผู้ให้ของประเสริฐ ย่อมถึงฐานะอันประเสริฐ หมายถึงอะไร?, พุทธสุภาษิต ผู้ให้ของชอบใจ ย่อมได้ของชอบใจ ผู้ให้ของเลิศ ย่อมได้ของเลิศ ผู้ให้ของดี ย่อมได้ของดี ผู้ให้ของประเสริฐ ย่อมถึงฐานะอันประเสริฐ หมวดหมู่ หมวดทาน หมวด หมวดทาน

 พุทธสุภาษิตที่คล้ายกัน

ผู้ขอย่อมไม่เป็นที่รักของผู้ถูกขอ ผู้ฉลาดควรสละสุขเล็กน้อย เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม ผู้ถูกขอเมื่อไม่ให้สิ่งที่เขาขอ ย่อมไม่เป็นที่รักของผู้ขอ ผู้มีความอดทน ย่อมเป็นที่ชอบใจของบุคคลอื่น ผู้มีปัญญาย่อมไม่ขอเลย ผู้แพ้ ย่อมอยู่เป็นทุกข์ ผู้ให้ ย่อมเป็นที่รัก ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ให้สิ่งที่ชอบใจ ย่อมได้สิ่งที่ชอบใจ ผู้ให้สิ่งที่เลิศ ย่อมได้สิ่งที่เลิศอีก ผู้ไม่มีอะไรให้กังวล ย่อมมีแต่ความสุข ผู้ไม่ระเริงในอารมณ์ที่ชอบใจ ไม่ประกอบในความดูหมิ่น เป็นผู้ละเอียดเฉียบแหลม ย่อมไม่เชื่อง่าย ไม่หน่ายแหนง

หาคำศัพท์ไม่เจอ หรือยังไม่เห็นคำที่ต้องการ?

ช่วยแนะนำคำใหม่ให้เราสิ
แจ้งเพิ่มคำ

 ความคิดเห็นในหัวข้อ "ผู้ให้ของชอบใจ ย่อมได้ของชอบใจ ผู้ให้ของเลิศ ย่อมได้ของเลิศ ผู้ให้ของดี ย่อมได้ของดี ผู้ให้ของประเสริฐ ย่อมถึงฐานะอันประเสริฐ"

 พุทธสุภาษิต จัดกลุ่มตามตัวอักษร ก-ฮ

 บทความอื่น ๆ จาก "Wordy Guru"

 พุทธสุภาษิตที่แนะนำมาใหม่